Tôi đã yêu đơn phương 6 năm nay

From: Nguyen HungTo: [email protected] Sent: Thursday, November 28, 2002 4:01 PMSubject: Toi da yeu don phuong gan 6 nam
Xin mọi người cho tôi lời khuyên nhé.
Tôi tên Hùng, đã yêu Hương được 6 năm, từ ngày chúng tôi mới là sinh viên đại học năm thứ 2. Nhưng trớ trêu thay, Hương luôn chỉ coi tôi là bạn, một người bạn rất thân. Cả gia đình Hương rất quý tôi, coi tôi như người nhà. Mẹ tôi cũng rất quý cô ấy. Tôi đã yêu Hương lặng lẽ như thế trong suốt 6 năm qua. Càng ngày Hương càng cảm nhận rõ điều đó. Cho đến gần đây, khi tôi nghĩ là cần phải bày tỏ tình cảm với Hương, song cô ấy đã chủ động nói trước. Hương nói mong chúng tôi là bạn thân suốt đời.
Tôi đã trả lời rằng tôi không thể coi Hương là bạn được bởi vì ngay từ những ngày đầu gặp Hương, tôi đã có tình cảm khác. Tôi muốn bây giờ hoặc chúng tôi là tất cả, hoặc không là gì của nhau. Sau một thời gian nỗ lực làm bạn không được, Hương đã đồng ý với đề nghị của tôi. Tuy nhiên, gần đây cô ấy lại viết thư cho tôi, trong đó có đoạn như sau:”Cậu ơi, thương người khác đi, sau này cho phép tớ được giới thiệu cho cậu nhé, được không? Nhiều lúc tớ rất muốn gọi điện, hoặc thậm chí muốn gặp cậu để đi xem phim, hoặc uống nước vì tớ rất muốn có bạn hiểu mình và lại có suy nghĩ mạnh mẽ hơn mình để chia sẻ. Nhưng cứ nghĩ đến nỗi khổ của cậu, tớ phải kìm lại.
Nói thật, đã có không ít lần tớ cảm thấy nhớ Hùng vì cậu là người hiểu tớ. Tớ thấy nhẹ nhõm và an tâm khi ở bên cạnh cậu, nhưng lại không thấy an tâm tý nào khi lý trí tớ quá biết rằng chia sẻ với cậu, quý mến cậu mà không yêu được cậu là làm khổ cậu. Đừng bao giờ rẻ rúng mình, chỉ cần Hùng bớt những phút bốc đồng và áp đặt đi một chút, Hùng sẽ là người hoàn hảo. Tớ nói thật lòng, không an ủi đâu.
Đừng bao giờ thất vọng về tớ rồi nghĩ rằng sẽ không thế này, sẽ chẳng thế kia. Hãy mở lòng ra, sẽ dễ chịu hơn đấy. Tớ rất hy vọng và mong mỏi một điều là có một ngày Hùng hạnh phúc thật sự và giới thiệu với tớ người Hùng sẽ lấy làm vợ. Sang năm tìm hiểu đi là vừa để có người chăm mẹ và quan trọng là chia sẻ và nương náu về tinh thần. Thế nhé, hãy cố sửa mình đi một chút và cả điều tớ nói nữa, mọi người trong gia đình và nhất là mẹ sẽ rất vui, Hùng cũng biết thế mà.
Tới luôn quý mến Hùng và không muốn làm ai phải khổ vì mình. Đừng cố chấp quá Hùng à, tớ biết có thể Hùng không để ý hoặc cố tình không để ý xung quanh mình có người quan tâm đến cậu đấy mà. Hãy cho người khác cơ hội, cũng chính là cho mình cơ hội, cứ như vậy đã”.
Bây giờ thực sự tôi không biết làm như thế nào nữa. Kể từ sau ngày Hương đồng ý chấm dứt tất cả quan hệ, coi như chúng tôi không hề quen biết, tôi đã cố gắng không liên lạc với Hương. Nhưng thực lòng, tôi yêu Hương rất nhiều, tôi không muốn mất Hương. Mọi người làm ơn cho tôi biết tôi phải làm sao đi.
Tôi không phải là người mềm yếu. Trong công việc có thể nói tôi là người khá thành đạt so với bạn bè cùng trang lứa, trong cuộc sống tôi là người biết sống vì mọi người, được mọi người xung quanh khá quý mến. Nhưng không hiểu sao đứng trước Hương, lý trí của tôi dường như không còn nữa.
Mọi người cho tôi xin lời khuyên với nhé.
Ý kiến chia sẻ với anh Hùng, xin gửi về: [email protected]

1gom