Gạch Đồng Tâm đối diện nguy cơ xuống hạng

Chairman.
Chaiman và Pitipong sẽ mang về 3 điểm cho NH Đông Á Thép Pomina. Ảnh: N.V.

Xem GĐT thi đấu mùa này, không còn ai nhận ra đội bóng từng đoạt chức á quân V-League 2003. Chỉ thắng một trong 4 trận đầu tiên của giải, đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Calisto đứng trước nguy cơ quay lại giải hạng Nhất. CLB của Long An đang rơi vào khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Tiền đạo mũi nhọn Carlos Rodrigues thì bị chấn thương dài hạn. Thanh Xuân bị loại vì vô kỷ luật. Chân sút người Nam Phi Kenny chưa đủ tầm để chơi ở V-League, và nhiều khả năng sẽ phải về nước sớm. Đội chỉ còn một tiền đạo duy nhất là Ngọc Quang. Chưa hết, chấn thương của tuyển thủ U23 Việt Nam – Minh Phương – mới đây trong trận gặp Đà Nẵng làm cho tình hình của GĐT khó khăn gấp bội. Đáng lưu ý là á quân V-League mùa rồi đang sở hữu một hàng phòng ngự tệ nhất giải, để lọt lưới 12 bàn chỉ sau sau 4 trận đấu.
Về phía đội khách SLNA, trận này họ thiếu vắng hai trụ cột Huy Hoàng (hai thẻ vàng), Hải Nam – chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đã có Lâm Tấn và Xuân Thắng sẵn sàng xung trận. Với trục dọc Alphonse – Abbey – Julien hợp cùng với dàn cầu thủ U23 Việt Nam, Văn Quyến – Như Thuật – Công Vinh, đội khách rất có thể sẽ có 3 điểm nếu mạnh dạn tấn công ngay từ đầu.

Huỳnh Đức.
Trung phong Lê Huỳnh Đức (trái) của đội Đà Nẳng.

Trong khi đó, trên sân Chi Lăng, đội chủ nhà Đà Nẵng nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trước đội cầm đèn đỏ Delta Đồng Tháp. Với những gì thể hiện từ đầu giải, một suất xuống hạng xem như đã dành cho đại biểu đồng bằng sông Cửu Long này. Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng) nhiều khả năng sẽ có bàn thắng đầu tiên của mình tại V- League 2004.
Sau hai trận thắng chật vật, NH Đông Á Thép Pomina đang có nhiều cơ hội nâng cao thành tích của mình khi tiếp Hải Phòng trên sân Thống Nhất. Chưa bao giờ, đội bóng thành phố hoa phương đỏ đạt được thành tích tốt trong những chuyến vào Nam. Trận đấu chiều nay khả năng cũng không phải là một ngoại lệ. Với sự trở lại của Sakda ở tuyến giữa, đội chủ nhà càng tự tin với mục tiêu giành trận thắng thứ ba của mình tại V-League năm nay. Trái lại, giành được một điểm đã là một thành công của huấn luyện viên Trần Văn Phúc.

Án phạt của ban tổ chức đã khiến LG.HN.ACB lâm vào khủng hoảng nhân sự. Vắng bộ khung Minh Hiếu, Roberto, Achilefu, đội bóng Hà Nội đã mất đi 50% công lực của mình. Chưa hết, Thanh Châu, Danh Minh chưa chắc đã có mặt trong đội hình xuất phát vì chấn thương chưa kịp hồi phục. Trong khi đó “Chelsea” Bình Dương dường như đã bắt kịp với nhịp độ của V-League. Điều này sẽ là một bất lợi cho đoàn quân của huấn luyện viên Lê Thụy Hải. Vì với một đội hình “đầy sao nội” Trường Giang, Xuân Thành, Hữu Thắng, Trung Vĩnh … cùng với các cầu thủ Hàn Quốc, Bình Dương sẽ thật sự nguy hiểm khi phát huy được sức mạnh của mình. Trên sân Gò Đậu chiều nay, Bình Dương rất có khả năng thắng trận thứ hai.
Danh sách cầu thủ dội bom V-League 2004:
7 bàn: Minh Hải (số 16 – HAGL)
5 bàn: Achilefu (24-LG.ACB.HN)
4 bàn: Amaobi (23-SĐNĐ)
3 bàn: Kiatisuk (13-HAGL)
2 bàn: Huỳnh Điệp (16-Bình Dương), Phi Hùng (11-Bình Định), Amiro (8-Đà Nẵng), Quang Trường (11-HAGL), Văn Quyến (10-SLNA), Đức Cường (10-TVU.HP).

V-League 2004 sau 4 lượt trận

Anh Vũ

Close [X]
1gom
1gom