Arsenal vô địch nửa đầu mùa giải

Southgate không thể kìm chân Pires (trái).

Hai bàn thắng được ghi vào cuối mỗi hiệp đấu đã giúp Arsenal gia tăng cách biệt về điểm số với MU lên con số 4 (39-35). Tuy nhiên, khoảng cách sẽ lại chỉ còn là 1 điểm nếu “những con quỷ đỏ” giành thắng lợi trên sân của Blackburn vào tối chủ nhật. Sau thắng lợi 2-0 trước các cầu thủ khách Aston Villa, Chelsea hiện xếp thứ 2, với 37 điểm.

Kết quả

“Những chàng pháo thủ” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào cầu môn Boro ở đầu trận, do hàng phòng ngự đội khách chơi rất chắc chắn và hưng phấn nhờ sự có mặt trở lại của cặp trung vệ Southgate, Ehiogu. Southgate xuất sắc chặn đứng pha đánh đầu kỹ thuật của Pires, sau khi những nỗ lực dứt điểm của Bronckhorst và Wiltord đều đưa bóng đi chệch đích. Nhưng rồi thế quân bình cũng bị Arsenal phá vỡ ngay trước giờ nghỉ giải lao. Trung vệ Sol Campbell đón quả phạt trực tiếp của Van Bronckhorst, và đánh đầu lái bóng hạ thủ môn Schwarzer.
Henry có thời cơ tuyệt vời để gấp đôi tỷ số ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, nhưng tiền đạo người Pháp đã đón trượt quả căng ngang đưa bóng vào vị trí thuận lợi của đồng hương Wiltord. Lại chính Henry phải nuối tiếc nhìn Wilkshire phá bóng ngay trước vạch vôi, sau khi anh đã nỗ lực đón quả phạt góc của Bronckhorst và đánh đầu. Nhưng rồi người hùng Wilkshire – cầu thủ người Australia lần đầu có tên trong đội hình xuất phát ở giải Ngoại hạng – đã không tránh được một buổi tối buồn, sau khi anh phạm lỗi với Pires và nhận thẻ vàng thứ hai. Sau tình huống này, Arsenal gia tăng sức ép. Schwarzer xuất sắc từ chối cố gắng của Wiltord và Lauren, nhưng cuối cùng đành bó tay trước cú sút sệt từ cự ly khoảng 16 m của tiền vệ Robert Pires, sau đường chuyền của Henry. Đây là thất bại thứ 5 liên tiếp trên sân khách của Middlesbrough tại đấu trường này.
Đội hình xuất phát:
Arsenal: Seaman, Lauren, Keown, Campbell, Cole, Ljungberg, Silva, Van Bronckhorst, Pires, Wiltord, Henry.
Middlesbrough: Schwarzer, Queudrue, Ehiogu, Southgate, Wilkshire, Boateng, Nemeth, Greening, Parnaby, Boksic, Geremi.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng.

Cũng trong tối thứ bảy, Chelsea kiếm trọn 3 điểm nhờ thắng lợi 2-0 trước Aston Villa trên sân Stamford Bridge. Eidur Gudjohnsen và Frank Lampard lập công ở các phút 42, 57. Do trận Liverpool – Everton đến tối chủ nhật mới diễn ra, Newcastle đã tận dụng thời cơ để vươn lên vị trí thứ tư, với 32 điểm.

Xếp hạng Ngoại hạng Anh (sau 21/12)

Xuân Toản

1gom