Sự xa cách sẽ là thử thách cho tình yêu của Hiếu

From: vuhien2k To: <[email protected]>Sent: Saturday, December 28, 2002 10:08 AMSubject: thu chia se gui anh Hieu
Anh Hiếu thân mến!
Đọc thư anh tôi có thể hiểu, thông cảm được với những suy nghĩ và tâm trạng của anh, vì cách đây một năm tôi cũng có những tâm sự và lo lắng tương tự như vậy khi bạn trai tôi quyết định lên đường du học khoảng 2 năm. Tôi có một vài suy nghĩ muốn chia sẻ và trao đổi với anh, hy vọng anh sẽ tìm được một con đường đúng đắn trong hoàn cảnh của mình.
Ngày bạn tôi đi, tôi cũng lo lắng vì ở nơi xa lạ thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, người con trai hay người con gái cũng dễ có lúc yếu lòng và đánh mất nhau. Tôi đã mất nhiều ngày suy nghĩ và bất chợt đọc được một câu nói ở đâu đó: “Sự chia ly sẽ giết chết những tình cảm giả dối và thắp sáng lên tình yêu chân chính cũng như ngọn gió mạnh sẽ thổi tắt ngọn nến và thổi bùng lên đống lửa”. Tôi suy nghĩ đơn giản sự chia ly sẽ là thử thách cho một tình yêu chân chính.
Đọc thư anh, tôi thấy anh đang có một tình yêu thật đẹp và trong sáng, nhưng nó sẽ còn thiêng liêng hơn nếu sau những thử thách đó mà hai người vẫn yêu nhau. Sao anh không nghĩ một năm du học của cô ấy là một sự thử thách cho tình yêu của anh trước khi hai người đi đến hôn nhân. Nếu anh và cô ấy yêu nhau như vậy sau một năm xa cách, cả hai sẽ càng nhận thấy sự cần thiết khi có nhau.
Tôi đã ở nhà một năm để chờ đợi bạn trai, tình yêu của chúng tôi không hề phai mờ, mà tôi cảm thấy ngày càng yêu nhau hơn. Chúng tôi rất hạnh phúc và nhiều lúc tôi nghĩ mình đã làm đúng, đã động viên để bạn trai tôi yên tâm lên đường du học. Ngoài ra, với thời đại thông tin điện tử như hiện nay, anh sẽ có nhiều cách để tâm sự và trò chuyện với người yêu. Tất nhiên khi yêu nhau mà phải xa nhau thì thật là đau khổ, nhưng với một con người có hoài bão lớn như cô ấy liệu cô ấy có hận anh không nếu sau này mọi chuyện không suôn sẻ. Và điều quan trọng đi du học là ước mơ của cô ấy, sao anh không giúp cô ấy thực hiện.
Tôi cũng đang giảng dạy ở một trường đại học và tôi hiểu để có một vị trí như vậy, cô ấy cần phải phấn đấu nỗ lực rất nhiều. Tôi hiểu đối với cô ấy không chỉ đơn giản là kiếm tiền và có một công việc tốt, không chỉ là chuyện anh có thể đảm bảo cho cô ấy một cuộc sống ổn định mà là cả một ước mơ. Cô ấy sẽ càng yêu anh hơn khi anh động viên cô ấy. Tôi tin với một người thông minh như bạn gái anh thì cô ấy sẽ hiểu được tâm sự của anh.
Anh đã hoàn toàn sai lầm khi nghĩ rằng nếu chiếm được bạn gái thì cô ấy sẽ là của anh mãi mãi. Với những gì anh nói trong thư, tôi tự hỏi liệu cô ấy còn tôn trọng và yêu anh không khi anh dùng cách này để níu kéo. Sự sở hữu về mặt thể xác sẽ không có ý nghĩa nếu anh không có được tình yêu và sự tôn trọng của cô ấy. Hy vọng anh sẽ tìm được cho mình một đường đi đúng đắn. Chúc tình yêu của anh mãi mãi bền đẹp.
Mai Ly.

1gom