Ngọc Hải – Thạch Thảo và mối tình 10 năm

Ca sĩ Thạch Thảo.
Ca sĩ Thạch Thảo.

Cuối tháng 2/1992, ca sĩ Ngọc Sơn đang thu một chương trình tại Kim Lợi Studio, nhờ Hải lên chung cư 77 Trần Bình Trọng chở giùm cô ca sĩ trẻ xuống hát song ca với anh. Trong cuộc trò chuyện khá cởi mở trên đường đưa cô về nhà, Hải thấy tính cô hiền lành dễ thương nên ngỏ ý mời hát chung. Khoảng 10 ngày, một chương trình ở Biên Hòa mời họ xuống hát. Thạch Thảo không có xe nên Ngọc Hải phải cho nàng đi nhờ. Hải đứng dưới chung cư đợi hơn nửa tiếng đồng hồ mà không thấy bóng dáng nàng đâu. Đang điên tiết thì thấy Thảo, chưa kịp phản ứng gì, Hải đã bị nụ cười tươi như hoa của cô chặn đứng, đã thế cô còn nheo mắt hỏi: “Anh biết hôm nay là ngày gì không?”. Ngọc Hải sực tỉnh: “Chết cha, ngày các bà vùng lên, hèn nào trên đường tới đây mình cứ bị các hàng hoa chèo kéo, mời mọc”. Và thế là ngày 8/3 năm đó đã được xếp vào một trong dấu ấn không phai trong cuộc tình của họ.

Ca sĩ Ngọc Hải.
Ca sĩ Ngọc Hải.

Thạch Thảo bật mí: “Những lần đi lưu diễn ở các tỉnh miền Trung, Đắc Nông, Bù Đăng Bù Đốp… các nữ ca sĩ thường phải tay xách nách mang, lại ở nhà dân nên mọi sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn. Anh Hải thường xung phong xách nước giúp các nữ ca sĩ, nhiều hôm ở hội trường các huyện, anh kê bàn ghế lại cho các bạn nữ ngả lưng, còn mình thì nằm dưới đất. Chính bản tính ga lăng và sự nhiệt tình của anh đã làm Thảo xúc động và tình yêu đến lúc nào không hay”.
Gần 10 năm yêu nhau, Ngọc Hải và Thạch Thảo rất ít khi hờn giận. Tính Hải rất say mê công việc, khi làm là quên tất cả, kể cả… Thạch Thảo. Thời gian đầu, Thảo sốc lắm, giận ơi là giận nhưng rồi hiểu được tính anh, Thảo thấy thương anh nhiều hơn. Chính tình yêu và sự đồng cảm đó đã tạo cho họ sự hài hòa, ăn ý đầy thu hút trong các đêm diễn.
Năm 1994, khi album song ca Ngọc Hải – Thạch Thảo Thương mãi ngàn năm và sau đó là những chương trình video Mưa bụi thì họ đã trở thành đôi song ca rất được khán giả yêu mến với những ca khúc Hoa mười giờ, Tiễn biệt, Làm dâu xứ lạ, Tình đời…
Đầu năm 1998, hai người tạm ngưng hát, Hải lập công ty Bao bì nông hải sản Núi Dinh ở Bà Rịa – Vũng Tàu và đưa Thạch Thảo xuống làm quản lý, điều hành sản xuất. Tháng 6/2002, Ngọc Hải quyết định trở lại sân khấu, nhưng lần này anh chỉ xuất hiện một mình.
Thạch Thảo tâm sự: “Cần phải có một người lo mọi việc của công ty. Thảo xin được hy sinh cho anh Hải. Tuy nhiên, Thảo cũng rất nhớ sân khấu và cũng sẽ đi hát trở lại vào một ngày gần đây”. Hiện tại, họ vẫn trẻ và vẫn còn nhiều công việc phía trước nên chưa tính đến chuyện tổ chức lễ cưới.
(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)

1gom