Siêu Cup nước Anh đổi tên

Houllier
Houllier, HLV Liverpool, với Charity Shield cuối cùng (năm 2001).

“Quyết định được đưa ra nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các cầu thủ và khán giả tham dự vào sự kiện có tính quốc gia này. Đây là cơ hội tốt cho hàng nghìn người hâm mộ bóng đá được thưởng thức một trận đấu đẳng cấp cao, trên một sân vận động vĩ đại với không khí tuyệt vời”, Paul Barber, giám đốc tiếp thị của FA, cho biết. Ông đảm bảo rằng, những lợi ích của giải đấu trước đây vẫn tiếp tục được Community Shield phát huy trong tương lai.
Trận Siêu Cup đầu tiên của nước Anh được tổ chức vào năm 1908. Đấu lại sau trận hòa 1-1, Manchester United, lúc ấy là đương kim vô địch quốc gia, thắng đội đoạt chức quán quân giải miền nam Queens Park Rangers 4-0. Trong một thời gian, đây là dịp để những cầu thủ nghiệp dư có thể thử sức với các đội chuyên nghiệp, và thường diễn ra vào cuối mùa bóng.
Năm 1950, Siêu Cup thuộc về đội bóng đa quốc gia sau khi đánh bại Canada 4-2. Năm 1961, đoạt cú đúp ở cả giải Ngoại hạng và Cup FA, Tottenham Hotspur thi đấu với tuyển LĐBĐ Anh và giành thắng lợi 3-2.
Từ năm 1959, Charity Shield được coi là trận đấu khởi đầu mùa bóng mới ở xứ sở sương mù và thể thức này tiếp tục duy trì cho tới nay. Trận tranh Community Shield đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 11/8 tại sân vận động Thiên niên kỷ ở Cardiff, xứ Wales.
Mai Liên (theo BBC)

1gom