Hingis đòi bồi thường 40 triệu USD vì… đau chân

Hingis mặc trang phục của Sergio Tacchini năm 1998.

Hingis sử dụng trang phục của Sergio Tacchini theo một hợp đồng quảng cáo có thời hạn 5 năm trị giá 5,6 triệu USD. Theo biên bản gửi toà án, tay vợt 20 tuổi người Thụy Sĩ này cho rằng cô đã phải rời khỏi một số giải đấu trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 1999.
Khi tham dự giải quần vợt Mỹ Mở rộng ở New York tháng 9/1998, Hingis đã không có được phong độ tốt vì những chấn thương này.
Theo biên bản, cô đã đến khám bác sĩ tại Manhattan và được họ khẳng định: “Đây là vết thương do giầy thi đấu không phù hợp. Loại giầy này được thiết kế và chế tạo có nhiều thiếu sót. Chính vì vậy, không tạo cho người thi đấu một cảm giác thoải mái và giúp họ đạt thành tích tốt trong các cuộc thi đấu có tính cạnh tranh cao”.
Tháng 10/1998, Hingis đã phải rút lui khỏi giải Filderstadt (Đức) và giải Zurich (Thụy Sĩ). Cũng trong tháng đó, cô đã đến một chuyên gia chỉnh hình tại Milan (Italia) để tái kiểm tra vết thương. Các bác sĩ đã khuyên Công ty Tacchini sửa đổi các thiết kế, nhưng công ty này đã không làm như vậy.
Trong thời gian từ tháng 10/1998 tới tháng 6/1999, Hingis vẫn tiếp tục bị đau chân.
Trong khi đó theo biên bản vụ kiện thì Tacchini đã nói: “Cô ấy (Hingis) đã huỷ hoại hình ảnh và sản phẩm của chúng tôi vì cách xử sự của cô và những lời nói xúc phạm. Chúng tôi không thể chịu đựng điều này thêm được nữa”.
H. Linh (theo BBC, 12/6)

1gom