Yến Dung và ca khúc đầu tay “Ngày xưa ơi”

Yến Dung (đứng bên phải) và nhóm Tik Tik Tak.
Yến Dung (đứng bên phải) và nhóm Tik Tik Tak.

– Bạn đã sáng tác “Ngày xưa ơi” trong hoàn cảnh nào?
– Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng lại có nhiều dịp về làng quê làm băng video và biểu diễn. Có một buổi chiều, tôi về Thái Bình, đến nơi thì vừa hoàng hôn, bắt gặp khung cảnh bến đò rất nên thơ, ráng chiều đỏ rực chiếu xuống khúc sông, lung linh, huyền ảo…. và đêm đó, tôi viết ca khúc này. Lúc viết xong, tôi nhờ nhạc sĩ Quốc Bảo chỉnh sửa và đặt tên.
– Vậy còn video clip của các bạn được xây dựng như thế nào?
– Lần đầu tiên chúng tôi được làm clip kỹ lưỡng, kể cả khâu phục trang, có hẳn người chọn quần áo cho nhóm. Cảnh được chọn cũng rất kỹ, quay mất hai ngày, nhất là cảnh các em bé thả cá vàng vào bể… Có khi cả một buổi sáng chỉ quay một mình Thuỳ Vân hát solo.
– Có ý kiến cho rằng hình ảnh con cá vàng là sự bắt chước clip “Mama” của nhóm Spice Girls. Bạn nghĩ sao?
– Tôi nghĩ có thể là sự trùng hợp nào đó, chứ đạo diễn Phạm Việt Thanh không bí ý tưởng đến mức phải bắt chước như vậy. Nếu bảo Hồng Nhung đi trên sa mạc là giống Madonna hay cảnh đi xe mui trần giống kiểu nước ngoài thì ai chẳng giống ai.
– Kỷ niệm của Dung về video clip “Ngày xưa ơi”?
– Tôi nhớ cảnh chạy trên cánh đồng, 4 em nhỏ phải chạy hàng chục lần rất mệt, sau đó tôi nghe mọi người nói các em đều bị ốm. Còn cảnh đứng dưới cây sung giữa cánh đồng, lên hình thì đẹp nhưng có ai biết rằng cái cây đó đầy sâu róm khiến cả nhóm sợ chết khiếp.
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

1gom