Tôi không muốn gia đình tan vỡ

From: L.T.LTo: [email protected] Sent: Monday, October 14, 2002 8:54 AMSubject: tam su cua nguoi dan ong ngoai tinh
Kính gửi VnExpress, chào các bạn,
Tôi có đôi điều muốn được chia sẻ cùng những người đàn ông cùng suy nghĩ và hoàn cảnh với tôi mà không phải muốn xin một lời khuyên. Vì tôi biết rằng các lời khuyên, nhất là các bạn nữ sẽ là những lời lên án tôi mà thôi. Tuy vậy tôi vẫn muốn nói lên tiếng nói của lòng mình, hy vọng sẽ thanh thản hơn khi phải quyết định thực hiện điều mà mình không muốn.
Tôi đã ngoài 40 tuổi, lấy vợ cũng gần 20 năm rồi. Từ ngày xây dựng gia đình đến nay tôi cảm thấy gia đình mình thật là hạnh phúc, vợ tôi cũng cảm nhận thấy như vậy nếu như gần đây không xảy ra một sự kiện (ngoại tình) của tôi. Thật ra sự việc đã xảy từ rất lâu rồi nhưng gần đây nó mới được vợ tôi phát hiện và hạnh phúc gia đình tôi đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.
Trong một lần tôi đi công tác xa, do vô tình tôi để quên một đĩa mềm trong máy vi tính. Trong đó có ghi lại những tấm ảnh và những lá thư của một người con gái từ TP HCM gửi cho tôi (gia đình tôi ở Hà Nội). Nội dung những lá thư đó không hề có những lời lẽ yêu đương nam nữ nhưng thừa nhận là có sự nhẹ nhàng tinh tế, nó nằm ở trạng thái nhạy cảm mà hiểu là yêu cũng được mà hiểu là bạn thân cũng không sai. Vợ tôi đã truy xét tôi rất nhiều về những bức ảnh và những lá thư đó, lúc đầu tôi đã cố tình thanh minh cho sự trong sạch của mình song vì sự việc đã quá rõ ràng, cộng với sự căng thẳng cao độ của vợ nên tôi đành phải nói thật tất cả, trong đó có cả những quan điểm sống của tôi. Và tôi biết rằng nói ra tất cả đồng nghĩa với sự chấp nhận chia tay nhau mặc dù tôi không bao giờ muốn nó xảy ra.
Sự việc bắt đầu cách đây hơn 2 năm do quan hệ công việc, tình cờ tôi có quen một cô gái làm phóng viên của một tờ báo lớn trụ sở tại Hà Nội. Chúng tôi coi nhau như những người bạn thân nhưng ít khi gặp nhau vì cô ấy (tên là Linh) thường xuyên phải đi công tác xa mà chỉ giao lưu với nhau qua điện thoại và email. Cũng đôi lần tôi định giới thiệu Linh với vợ tôi vì nghĩ rằng đó chỉ là quan hệ tình bạn bình thường, và một phần cũng sợ nếu để vợ tôi mà tự biết được thì tình ngay lý gian khó mà thanh minh. Nhưng Linh bảo tôi là không hiểu phụ nữ, nếu nói ra vợ tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một tình bạn nam nữ như vậy đâu. Nếu quý nhau thì chỉ cần thư từ động viên nhau là được rồi, tôi tin là như vậy và chúng tôi duy trì một quan hệ thực sự lành mạnh trong suốt gần 2 năm trời mà không hề có một biểu hiện nào về sự thiếu đạo đức trong quan hệ bạn bè.
Trong thời gian đầu tôi luôn mặc cảm về tội lỗi của mình khi có bạn gái mà vợ không biết, nhưng về sau tôi thấy cuộc sống của mình nhẹ nhàng, êm ái hơn, có những nỗi vui buồn khi không thể tâm sự cùng ai tôi nhận được những lời chia sẻ động viên từ phía Linh làm vơi đi những căng thẳng của cuộc sống thương trường vốn đã đầy khốc liệt. Quen nhau khoảng một năm thì Linh chuyển vào TP HCM, từ đó càng không gặp được nhau nữa. Qua e-mail thường xuyên tôi biết trong lòng Linh có một điều gì uẩn khúc mà không muốn hoặc không thể nói ra được.
Cho đến một hôm Linh gọi điện cho tôi nói rằng có việc ra Hà Nội công tác một ngày, hôm sau khi Linh đã lên máy bay đi rồi tôi mới biết Linh đã đi nước ngoài và không trở về nữa. Ngay hôm sau Linh có gửi cho tôi một lá thư rất dài nói nhiều điều và thú nhận Linh rất yêu tôi, không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi và quyết định ra đi cư trú ở nước ngoài cùng gia đình vì ở trong nước sẽ rất đau khổ do yêu đơn phương.
Trong thời gian Linh sống tại TP HCM, Linh có thân với một người bạn gái làm thương mại xuất nhập khẩu và sau khi đi nước ngoài đã giới thiệu tôi với người bạn đó (tên là Trang) để cùng hợp tác kinh doanh. Tôi chỉ mới biết Trang nhưng Trang thì qua Linh đã biết tôi từ lâu, vì vậy những tấm ảnh và thư mà vợ tôi biết được là do Trang gửi ra làm quen với tôi. Vợ tôi không biết vì sao tôi lại quen được một người con gái tận TP HCM, sự ghen tuông đó lại nhằm vào người con gái khác.
Chuyện này tôi đã nói hết với vợ tôi, nhưng sự thú nhận đó đã chứng tỏ tôi là một người lừa dối vợ suốt hai năm qua và chuyện càng thêm phức tạp hơn mà thôi. Đến bây giờ tôi vẫn nghĩ nếu có ai đó có một người bạn gái như trường hợp của tôi mà làm cho cuộc sống bớt đi những căng thẳng của đời thường mà gia đình không đổ vỡ thì người đó vẫn là người hạnh phúc. Và tôi biết rằng ý nghĩ đó có thể sẽ làm gia đình tôi tan vỡ dù rằng tôi không muốn.
Đó là những tâm sự chân thành của một người đàn ông mang tiếng ngoại tình, mong rằng những người có cùng hoàn cảnh như tôi có được một sự đồng cảm.
Lê Trung Lộc
Ý kiến chia sẻ với anh Lộc, xin gửi về: [email protected]

1gom