Các nghệ sĩ và những “người bạn đồng hành”

fg
Bảo Chung và chiếc Pantheon.

Danh hài Bảo Chung say chiếc xe Pantheon to đùng, đơn giản vì nó có hệ thống phanh rất an toàn. Anh kể chuyện: “Một lần chạy xe về Long An, tự nhiên có mấy anh công an đuổi theo ra hiệu dừng lại, tim tôi đập mạnh tưởng có chuyện gì, té ra một anh bảo: Bảo Chung đi đâu mà chạy quá tốc độ cho phép vậy? Chưa kịp trả lời, mấy anh lại bảo: Xe dù có phanh xịn đến mấy mà chạy nhanh quá cũng gây tai nạn đấy!”. Từ đó, tôi cũng chạy giảm tốc độ xuống một chút.
NSƯT Ngọc Giàu thì tâm sự về chiếc xe đạp của mình: “Tôi có cái tật là đi xe chỉ phanh chân nên hôm trước gặp đèn đỏ, không kịp đưa chân xuống, thế là bổ nhào vào một người đàn ông ở bên cạnh. Anh ta tưởng đùa nên cứ “giữ nguyên hiện trường”, làm mình một phen đỏ mặt.
“Tôi mê chiếc xe Dream II đời cũ vì sự đằm thắm và nhẹ nhàng như giấc mơ của nó. Khi cần chậm nó bò từ từ, còn khi cần nhanh nó cũng phóng ác ra trò nên không bao giờ sợ trễ sô”. Danh hài Bảo Quốc tấm tắc khen chiếc xe của mình như vậy.
Quốc Thảo cho biết, 6 năm nay, anh vẫn trung thành với chiếc Viva, vì theo anh, từ ngày có nó, anh gặp nhiều may mắn. Lời nhận xét này xuất phát từ một lần anh bị mất vé gửi xe, đang sợ kẻ gian lượm được rồi chôm mất chân đi của mình thì một cô gái đã đứng chờ sẵn để trả lại vé cho anh. Cô giải thích: “Vì ngày nào anh cũng đi qua nhà em nên nhìn biển số xe ghi trong vé, em biết ngay là xe của anh rồi”.
(Theo Đất Mũi)

1gom