Sunderland sa thải HLV

Peter Reid chưa biết đi về đâu.

Chủ tịch CLB Bob Murray tiết lộ, ông mong muốn tìm được người kế nhiệm Peter Reid ngay trước khi đấu với West Ham ngày 19/10. Ông nói: “Gần như một phần tư mùa bóng đã đi qua, và CLB đang ở cuối bảng xếp hạng. Chúng tôi đã đầu tư hơn 22 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ trong vòng chín tháng qua. Nhưng thật không may là kết quả chẳng hề khá hơn chút nào so với mùa trước.”
Năm ngoái, Sunderland chơi không thành công. Để cứu vãn tình thế, Peter Reid đã chi ra 3 triệu bảng mua về hai cầu thủ trẻ Stephen Wright từ Liverpool, và Matthew Piper của Leicester. Đầu mùa bóng này ông còn tăng cường hàng tấn công bằng cặp tiền đạo Tore Andre Flo (từ Rangers) và Marcus Stewart (Ipswich Town). Thế nhưng đội bóng vẫn thi đấu lận đận, và HLV bị chỉ trích dữ dội sau thất bại 0-2 trong trận derby với Newcastle. Chiến thắng trên sân nhà trước Aston Villa lẽ ra có thể bắt đầu một quá trình hồi phục của Sunderland, nhưng thất bại tại Arsenal hôm chủ nhật vừa qua đã chấm dứt mọi nỗ lực của Peter Reid.
Cùng với HLV, toàn bộ ban huấn luyện cũ cũng ra đi. Riêng tiền đạo kỳ cựu Niall Quinn, cũng nằm trong ban huấn luyện, thì vẫn ở lại và là ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng. Ngoài Niall Quinn, cựu HLV Leeds là David O’Leary và ông George Graham – cựu HLV đội tuyển Anh – đều tuyên bố hứng thú với công việc kể trên.
O’Leary nói: “Tôi thông cảm với Peter Reid, nhưng tôi đang là kẻ thất nghiệp và tôi hạnh phúc khi có cơ hội được làm việc”. Graham thì nói: “Tôi muốn được đàm phán với bất cứ CLB nào có những tham vọng phù hợp với cá nhân tôi”.
Thành Lê (theo BBC)

1gom