Người mẫu có sống được bằng nghề?

fg
Nguời mẫu Thanh Vân.

Người mẫu Thuỷ Tiên: Nếu cho quay lại quá khứ, tôi sẽ không chọn nghề này. Phải bỏ rất nhiều công sức mới có được một hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, và luôn bị nhìn nhận rất khắt khe. Đợt vừa rồi, báo chí đưa tin về đường dây gái gọi trong giới người mẫu làm mọi người bất bình. Nhưng xin đừng vơ đũa cả nắm, không phải ai trong số chúng tôi cũng ham mê vật chất, chạy theo đồng tiền để đánh mất mình. Đồng lương người mẫu hiện nay không ổn định, tôi cũng phải làm thêm nhiều nghề khác như tiếp thị, trang điểm.
Người mẫu Yến Nhi: Mình may mắn được sinh hoạt trong CLB Hoa học đường, môi trường nghề nghiệp lành mạnh và trong sáng. Nhiều người nghĩ rằng lương người mẫu chẳng đáng là bao, không đủ trang trải cho trang điểm và trang phục. Đó là một quan niệm sai lầm. Trong nhóm của Yến Nhi, nhiều bạn vẫn sống được bằng nghề và còn phụ giúp gia đình, nuôi em ăn học. Nghề gì cũng vậy, nếu siêng năng, cần cù, biết chi tiêu đúng mực thì cuộc sống vẫn ổn. Theo mình biết, thu của các bạn trong nhóm bình quân một tháng vài triệu đồng.
Người mẫu Thanh Vân: Thu nhập hiện nay của Vân chủ yếu dựa vào hoạt động nghệ thuật, trình diễn thời trang, đi hát… Một tháng trung bình kiếm được hơn 10 triệu, còn khi nào ít show được khoảng 3-4 triệu. Tuy nhiên, Vân chỉ xác định nghề người mẫu là cơ hội giúp mình vững vàng hơn khi bước vào đời vì tuổi thọ của nghề này rất ngắn.
(Theo ĐAKT)

1gom