Đỗ Bảo khẳng định mình qua sáng tác ca khúc

Nhạc sĩ Đỗ Bảo.
Nhạc sĩ Đỗ Bảo.

– Sau thành công của “Nhật thực”, Đỗ Bảo có dự định gì mới?
– Tôi không muốn mình chỉ dừng lại ở Nhật thực. Tất cả chỉ mới bắt đầu, tôi muốn mình vừa sáng tác ca khúc vừa tự hòa âm phối khí cho ca khúc của mình.
– Anh bắt đầu sáng tác từ khi nào?
– Khi tôi còn trong ban nhạc Sao Mai, mấy anh em nhạc công hay rủ nhau thi sáng tác ca khúc và cuối tháng thì mang ra góp ý cho nhau. Tôi nhớ ca khúc đầu tiên mình viết rất hồn nhiên với cái tựa cũng rất ngô nghê Mùa hè tuổi trẻ, năm ấy tôi 16 tuổi.
– Cảm giác của anh khi bài “Tháng ngày mong chờ” do Tam ca 3A thể hiện lần đầu tiên được vang lên trên sân khấu?
– Xúc động lắm nhưng ngay sau đó thì thấy không hài lòng, thấy mình viết còn dở quá, phải cố gắng thật nhiều nữa.
– Đến nay, anh đã sáng tác được bao nhiêu ca khúc?
– Tôi không nhớ và chẳng bao giờ đếm bởi có quá nhiều mảnh, quá nhiều vụn vặt, có nhiều cái chưa nên hình thù, nhiều cái còn đang dang dở. Nhưng trong những cái lộn xộn đó, khi tĩnh tâm tôi lại tìm ra một bài và làm cho bài ấy tử tế.
– Sau “Cánh buồm đỏ thắm”, “Bài hát cho em”, “Tháng ngày mong chờ”, sắp tới ca khúc “Điều ngọt ngào nhất” sẽ làm “VTV – Bài hát tôi yêu” của nhóm Con Gái, anh tự thấy phong cách của mình như thế nào?
– Tôi thấy, phong cách viết đã chuyên nghiệp, chững chạc hơn. Tôi viết Điều ngọt ngào nhất tặng cho hai người bạn của tôi, nói về niềm tin trong tình yêu: “Chỉ thế thôi, tôi tin anh ấy. Bằng tất cả tình yêu nơi tôi. Chỉ thế thôi, tôi cám ơn đời. Mang anh đến điều ngọt ngào nhất trên đời” .
– Với Đỗ Bảo, “Điều ngọt ngào nhất” trong cuộc sống là gì?
– Là khi tạo dựng được hình ảnh và phong cách nhạc Đỗ Bảo.
– Trong “Bức thư tình đầu tiên”, anh viết rất hiện đại và táo bạo, đó là phong cách Đỗ Bảo?
– Chính xác, bây giờ lãng mạn không phải là anh và em cùng bay lên trời, lên thiên đàng, lơ lửng giữa những đám mây hồng…! Lãng mạn trong nhạc của Đỗ Bảo cũng chính là cuộc sống với những ước mơ tình yêu rất đời thường, rất bình dị với những ngôi nhà tràn ngập tiếng trẻ thơ, với niềm tin của hai người yêu nhau… Tóm lại, tôi luôn tìm sự lãng mạn trong chính những biến động cuộc sống diễn ra quanh mình.
– Anh có dự định ra album riêng?
– Tôi đang cố gắng để hoàn thành việc đó vào cuối năm nay. Tôi muốn được làm một điều gì đó thật ý nghĩa để đánh giá khả năng và được nhìn lại mình.
(Theo Sinh Viên)

Close [X]
1gom
1gom