“Tút” xe máy chơi Tết

d
Dán keo chống trầy vỏ xe máy.

Trong tiệm TP, xe đang làm khá nhiều, chi tiết xe lớp phơi, lớp treo, lớp nằm… khắp nơi trên vỉa hè để chờ đến lượt. Chủ tiệm Hào, độ chừng 30 tuổi, đang sơn xe, anh ta cũng là người trực tiếp đón khách.
Ở đây, giá sơn từng bộ phận bị trầy xước khá đắt vì phải chọn lựa loại sơn, pha màu nhiều lần để trùng với màu cũ. Khách có thể xi mạ thêm ốc vít và các bộ phận phụ. Bộ căm xi trắng, moay-ơ và hộp xích sơn bạc, sơn đen chống chân và đồ gác chân…
Mùa Tết nhiều xe cần làm nên giá đắt hơn trong năm, thời gian hẹn kéo dài, nhưng khách muốn chơi dịp Tết thì phải chịu. Trung bình tút một xe phải mất 3-5 ngày và làm xong mới tính tiền chi tiết được (?!). Với chi phí khoảng 600.000 đồng, một chiếc Dream đi được vài năm có thể làm cho mới đến 90%.
Ngoài ra, khách có thể yêu cầu cao hơn, ví dụ như thay tem mới, bộ tem nhãn kiểu xe thể thao Stinger 125 giá khoảng 80.000-100.000 đồng. Dán lại áo cho xe bằng keo trong để chống trầy xước khoảng 80.000 đồng (nếu là Dream lùn, hay Wave thì là 120.000 đồng vì tốn nhiều keo hơn). Đèn lái trước có thể “o” bằng keo 7 màu hay dán màu nhũ đồng đang thịnh. Muốn nổi hơn nữa thì thay đầu, biến dàn đèn lái trước thành “mắt híp” giá cỡ 300.000 đồng. Cũng có thể chuyển cả dàn đèn hậu và xi nhan thành màu tím, xanh nước biển hay trắng và cả dàn căm thành màu xanh tía, hồng tía… trọn bộ giá 140.000 đồng.
(Theo Lao Động)

1gom