Cuộc thi Hoa hậu thế giới được chuyển tới London

Những người đẹp được đặt trong sự bảo vệ của cảnh sát.
Những người đẹp được đặt trong sự bảo vệ của cảnh sát.

Người phát ngôn của cuộc thi Hoa hậu thế giới 2002 Stella Din cho biết, những người đẹp đại diện cho các quốc gia trên khắp thế giới sẽ bắt đầu cuộc thi vào ngày 7/12 theo kế hoạch đã ấn định từ trước.
Trong bản tuyên bố, những nhà tổ chức không đề cập tới những vụ bạo loạn tại Nigeria, nổ ra sau khi một tờ báo địa phương đăng bài viết cho rằng nhà tiên tri Mohammad sẽ chọn một trong số các nữ hoàng sắc đẹp tham gia cuộc thi làm vợ. Sáng thứ sáu, tổ chức Chữ thập đỏ cho biết, số người chết đã lên tới 105. Ngoài ra, hàng trăm người khác bị thương và 3.000 người phải rời khỏi nhà của mình. 
Các nhân chứng cho biết, cuộc bạo loạn đã lan từ những khu vực do người Hồi giáo kiểm soát sang lãnh địa của người Thiên Chúa giáo trong ngày thứ sáu, bất chấp lệnh giới nghiêm 24/24 giờ. Nhiều cuộc tuần hành và ẩu đả, đốt phá đã nổ ra ở thủ đô Abuja, nơi trước đây được ấn định là địa điểm diễn ra cuộc thi hoa hậu.
Theo nhà chức trách Nigeria, tối thứ sáu, trật tự đã được vãn hồi tại Kaduna và cảnh sát đã bắt giữ 27 kẻ gây rối tại thủ đô Abuja.
Thế Nghĩa (theo Reuters, BBC)

1gom