Giang nên rộng lượng với người yêu cũ

From: Thang NguyenTo: [email protected] Sent: Monday, September 02, 2002 3:19 PM Subject: Than Goi Ban Kieu Giang
Kiều Giang thân mến,
Tình cảm là một công thức rất phức tạp hầu như ai ai cũng vướng mắc vào một định lý khó xử. Theo như bạn tâm sự thì tình cảm của bạn thật rất éo le. Tôi thông cảm với bạn và tôi xin chân thành chia sẻ cùng bạn về những ý kiến của tôi.
Trước hết, hãy đề cập đến người đàn ông thứ hai, ông Việt kiều và hơn bạn 10 tuổi. Thật tình thì tôi không biết được tính tình xấu tốt của anh ấy như thế nào. Nhưng theo bạn nói về tình cảm của hai người thì anh ta nhiều hay ít là người hợp với bạn và phẩm chất chắc là khá tốt. Chỉ tội một lỗi là anh ta rất từng trải, hơn thế nữa đã có 2 đời vợ và 2 người con. Nghe đến đây thì hầu hết các cô gái còn độc thân sẽ sửng sốt. Sự thật là vì bạn sẽ bị tai tiếng rất nhiều khi lấy chồng thua. Người đời rất nhiều chuyện, nhưng cái đó không quan trọng. Vấn đề chính ở đây là sự đau khổ của cha mẹ mình khi nghe phải những lời chế giễu từ phía bà con hàng xóm.
Như bạn đã nói, bạn không muốn làm buồn lòng cha mẹ vì hai người đã vất vả nuôi nấng bạn gần 30 năm nay. Công ơn cha mẹ to lớn biết dường nào và vì thế nếu đặt trường hợp tôi là bạn, tôi sẽ không chọn anh ấy. Tôi không có ý gì đối lập về người bạn trai thứ hai này của bạn, nhưng thử hỏi liệu anh ấy sẽ mang hạnh phúc đến cho bạn suốt đời không hay chỉ là vài năm rồi mọi việc ê chề ra, để rồi bạn sẽ trở thành người vợ thứ ba trong tình sử của anh ấy?
Rồi đến người bạn trai thứ nhất, người đã phụ bạc bạn và ăn năn hối lỗi trở về với bạn sau 2 năm xa cách. Nếu xét về lý trí thì anh ta đã phạm một lỗi khó tha. Dẫu biết rằng xa mặt thì hay cách lòng, nhưng tình cảm bao nhiêu năm với nhau mà anh ấy lại nói chia tay một cách thẳng thừng như vậy thì thật là phũ phàng. Xét về tình thì có thể là anh ấy sẽ không thể tha thứ được vì bấy nhiêu tình cảm đã được vun đắp, chỉ còn đợi chờ tình duyên được tác hợp và hai người thành vợ thành chồng mà anh ấy đành phủi tay bỏ lại cuộc tình bơ vơ thì quả là bạc bẽo.
Nhưng trong tình cảm thì luôn có thử thách và có thể đó là một sự thử thách khó khăn nhất trong tình cảm của hai bạn. Mặc dù có lỗi nhưng anh ấy vẫn chưa hẳn lầm đường lạc lối hết. Anh ấy đã biết hối hận và trở về với bạn để mong được tha thứ. Cũng thật đáng thương cho cuộc tình của hai bạn vì sự thử thách này quá lớn. Bạn ơi, nếu có thể rộng lượng và nếu như bạn vẫn còn tình cảm với anh ấy, xin hãy nới rộng vòng tay và tha thứ cho anh ấy. Làm được như vậy, nó sẽ được coi như là một công hai việc vì bạn sẽ được chính thức lấy chồng một cách quang minh chính đại và bạn sẽ mang lại tiếng cười hạnh phúc cho gia đình bạn. Hạnh phúc là tất cả cho dù đó chỉ là những hạnh phúc nhỏ nhoi. Hãy giữ hạnh phúc gia đình và bạn sẽ tìm lại hạnh phúc riêng của mình trong tầm tay.
Mến chúc bạn mau chóng tìm được câu trả lời hợp lý.
Thang Nguyen

1gom