Chồng của Vi Anh cư xử không đúng

From: “Duy Tran” To: <[email protected]>Sent: Thursday, December 12, 2002 11:04 PMSubject: Goi co Vi Anh
Quanh năm mua bán ở mom sông/Nuôi đủ năm con với một chồng/ Lặn lội thân cò khi quãng vắng/Eo sèo mặt nước buổi đò đông/Một duyên, hai nợ, âu đành phận/Năm nắng, mười mưa, dám quản công/ Cha mẹ thói đời ăn ở bạc/Có chồng hờ hững cũng như không!
Bài thơ tuyệt tác của đại thi hào Tú Xương đã viết để ca ngợi người vợ của mình, tôi xin gửi đến cô Vi Anh và những người vợ, người mẹ Việt Nam tuyệt vời đã hy sinh tần tảo lo cho chồng con mình. Tú Xương ngày xưa, được vợ nuôi cho ăn học, nhưng thi hỏng, tối ngày “Bài bạc kiệu cờ cao nhất xứ/Rượu chè trai gái, đủ trăm khoanh”. Nhưng ít ra, thi sĩ vẫn biết ơn vợ của mình, đã viết ra những vần thơ bất hủ để lại cho hậu thế cám ơn vợ mình. Ông hãnh diện có người vợ tuyệt vời như thế.
Bài viết của anh Ngô Phan “Chồng chị Vi Anh cư xử như một cậu bé” rất chí lý. Là một người đàn ông đã có vợ con, tôi chỉ muốn đóng góp vài điều. Đáng lẽ chồng của cô phải hãnh diện có người vợ như vậy mới phải, đằng này chú ấy lại xấu hổ không dám đi ra ngoài đường với cô. Lại làm chuyện trẻ con, đòi trả tiền lại cho cô, đã không làm gì lo cho vợ mà còn trách móc cô đủ điều. Việc gì mà xấu hổ là chưa có sự nghiệp mà đã có gia đình?
Chồng của cô vừa thiếu tự tin, vừa con nít, vừa bất công. Còn nếu như chú ấy đã chán vợ rồi, muốn lấy cô khác giàu hơn, trẻ hơn, thì ít nhất phải cư xử thẳng thắn với cô, nói với cô một vài lời chẳng hạn: “À, anh thấy mình không hợp nhau nữa, em cho anh chia tay. Tình nghĩa của em, cho anh nợ kiếp này không trả nổi”.
Còn chuyện có con tôi xin can. Chồng cô quá ích kỷ chỉ lo thân mình. Tôi sợ tiền cô để dành thuốc thang cho con, chồng cô cũng sẽ tiêu mất. Nói tóm lại tôi rất thương xót cho hoàn cảnh của cô. Cầu chúc cô may mắn hơn trong tương lai.
Tran Duy

1gom