Truy tố 36 bị can trong vụ gian lận kết quả XSKT Long An

Cơ quan công tố kết luận trong thời gian từ tháng 10/1999 đến tháng 7/2000, năm nhóm bị can đã dụ dỗ các em trong đội quay số giả mạo kết quả xổ số. Có được kết quả như ý muốn, các bị can dụ dỗ, tổ chức đánh bạc (hình thức số đề) và trực tiếp đánh bạc tổng cộng 26 lần, thu lời 1,45 tỷ đồng trong khi số tiền thua chỉ 160 triệu. Ngoài ra các bị can còn 5 lần lừa đảo chiếm đoạt giải đặc biệt, thành công 3 lần với số tiền trên 15 tỷ đồng. Trong 2 khoản lợi bất chính này, các bị can là cha mẹ, anh chị của một số em trong đường dây gian lận nhận 1,58 tỷ đồng, 50.000 USD và chứa chấp 120.000 USD.
Bản cáo trạng cho rằng Nguyễn Văn Ban (đối tượng cờ bạc ở TP HCM, hiện bị truy nã trên toàn quốc) là kẻ khởi xướng đánh tráo kết quả ở Công ty XSKT Long An. Một cán bộ công ty – ông Trần Bá Điểu, là người đầu tiên phát hiện gian lận nhưng đã không báo cho hội đồng giám sát xử lý mà còn tham gia tổ chức chiếm đoạt một giải đặc biệt.
Cáo trạng chưa đề cập vai trò, trách nhiệm của bà Lê Thùy Liêm, Giám đốc Công ty XSKT Long An, với lý do để điều tra xử lý sau. Trong kết luận điều tra của cơ quan công an, bà Liêm được xác định là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Tại phiên tòa tới đây, theo đề nghị của VKSND tỉnh Long An, 33 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan sẽ phải có mặt. Trong số này có những vị là thành viên hội đồng giám sát. Chủ đại lý vé số Ba Xuyên Hứa Kim Xuyên và 6 đại lý khác ở TP HCM và các tỉnh bị triệu tập vì liên quan đến việc đổi vé trúng thưởng cho các bị can. Cáo trạng đề nghị thu hồi khoảng 126 triệu đồng tiền hoa hồng mà các đại lý đã nhận khi đổi 300 vé đặc biệt bị đánh tráo.
(Theo Người Lao Động)

Close [X]
1gom
1gom