Phó văn phòng Thanh tra Nhà nước lĩnh 63 tháng tù

lk
Bị cáo Hoè và Phong trước toà.

Trong quá trình thẩm vấn tại tòa, Nguyễn Anh Hoè thừa nhận vì bị hai ông Phạm Văn Khanh (Vụ trưởng Vụ nghiên cứu pháp luật thanh tra) và Phạm Thanh Lộc (Vụ trưởng Vụ tổng hợp pháp chế) nhắc nhở nên tìm cách trả thù. Còn Đặng Trần Đậu – kẻ được Lê Thị Thanh Phong (người tình của ông Hòe) nhờ tìm thuê côn đồ – cho rằng, cáo trạng truy tố bị cáo về 2 tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng là không có cơ sở, bởi bị cáo không trực tiếp tham gia hành hung hai ông Khanh và Lộc. Đậu nói: “Phong bảo có người cản trở việc làm ăn buôn bán nên nhờ tôi tìm hộ người để đánh dằn mặt”.
HĐXX nhận định, Đậu không trực tiếp tham gia đánh người nhưng có tham gia chỉ đạo. Sau lần đánh ông Khanh, Đậu đã nhắc những kẻ được thuê đánh ông Lộc là “phải mạnh tay hơn…”. Do đó, việc truy tố bị cáo có vai trò quan trọng trong vụ án này là đúng pháp luật.
Theo HĐXX, việc các bị cáo tổ chức hành hung hai cán bộ cao cấp của Thanh tra Nhà nước đã gây hoang mang cho nhiều cán bộ thanh tra, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, gây mất trật tự trị an xã hội, bất bình trong người dân. Tuy nhiên các bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như tự ra đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn ăn hối cải… nên cả 8 bị cáo được hưởng mức án nhẹ hơn mức VKS đề nghị. Toà tuyên Nguyễn Thế Thắng, Đặng Trần Đậu và Trần Nam Thanh, Nguyễn Văn Thắng, mỗi người 4 năm 3 tháng tù về cùng tội danh gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. Hai bị cáo Mai Xuân Thiệp và Nguyễn Quốc Hùng nhận 10-12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo phải bồi thường hơn 13,5 triệu đồng cho ông Lộc. Kẻ chủ mưu là Nguyễn Anh Hoè và người tình là Lê Thị Thanh Phong cùng chịu mức án 5 năm 3 tháng tù.
Anh Thư

Close [X]
1gom
1gom