’Tài năng của Leo trội hơn cả Roberto Carlos’

HLV Emerson Leao.

Ông Leao, bị LĐBĐ Brazil sa thải sau Cup các Liên đoàn châu lục diễn ra hồi tháng 6/2001, nói thêm: “Khi huấn luyện đội tuyển quốc gia, tôi đã chọn Leo thay vì Roberto Carlos. Giờ đây tôi càng có cơ hội để khẳng định mình đã đúng. Carlos là cầu thủ kiệt xuất, nhưng Leo còn tương lai rộng mở trước mắt. Tôi thích làm việc với những ai có nhiều ham muốn chiến thắng”. Leo, 27 tuổi, đã 5 lần được ông Leao gọi vào đội tuyển Brazil.
Còn trung vệ 20 tuổi Alex được ông miêu tả như một trong những ngôi sao sáng nhất mà bóng đá Brazil sản sinh ra trong vòng vài năm qua: “Nếu muốn lập ra danh sách 10 người đứng đầu về nghệ thuật phòng thủ, bạn đã có Alex và chỉ việc tìm kiếm 9 người còn lại”.
Bị sa thải khỏi vị trí HLV đội tuyển quốc gia sau 8 tháng cầm quân, Leao đã cứu vãn được sự nghiệp của mình khi đưa Santos góp mặt vào chung kết giải vô địch Brazil. Trong tay ông hiện có một loạt những cầu thủ trẻ, được đánh giá là không thua kém thế hệ vàng của Pele vào những năm 1960. Santos đang có cơ hội rất lớn vươn lên ngôi bá chủ bóng đá xứ sở samba lần đầu tiên kể từ năm 1984, sau khi chiến thắng Corinthians 1-0 tại trận lượt đi.
Lê Trần (theo Reuters)

1gom