Báo chí Tây Ban Nha thi nhau chỉ trích Real Madrid

Figo (trắng) không thể giúp Real tiến gần hơn tới chức vô địch châu Âu thứ 10.

AS – tờ báo có trụ sở tại Madrid – in hình Luis Figo buồn rầu khi thực hiện không thành công quả phạt đền ngay trên trang nhất, và kèm theo dòng tít lớn “Thảm họa tại Turin”. Trong bài này, nhà báo J.J.Santos viết: “Đó là một thất bại khủng khiếp, màn trình diễn tồi tệ của những cầu thủ thường xuyên chơi xuất sắc”. Ký giả này cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến các bàn thua của Real: “Rõ ràng là các hậu vệ và thủ môn của Real đã lúng túng trong pha thủng lưới đầu tiên. Bàn thua thứ hai bắt nguồn từ sự thụ động của toàn đội bóng. Và sự bất lực trong triển khai tấn công đã khiến Real phải chịu một kết cục buồn”. AS còn chỉ trích đích danh trung vệ lão tướng Hierro, và cho rằng đã đến lúc anh giải nghệ: “Tiền đạo Del Piero của Juve đã biến Hierro thành một chú hề. Đội trưởng của Real là cầu thủ tồi nhất trong số những người chơi yếu kém trên sân. Real đã phải trả giá vì không thể phòng thủ”.
Trong khi đó, tờ Marca chĩa mũi dùi vào HLV Del Bosque, chỉ trích đấu pháp và cách bố trí nhân sự của nhà cầm quân này. Trong bài báo có đoạn: “Đội hình xuất phát của Real đã dẫn đến thảm họa, và ông Del Bosque phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Tại sao Ronaldo chỉ được tung vào sân trong hiệp hai? Do đã thiếu tiền vệ phòng ngự Makelele, lẽ ra Del Bosque phải tung vào sân một đội hình có đủ sức phát huy sức mạnh của Real là tấn công. Đó cũng chính là cách phòng ngự tốt nhất”.
Nhà báo Joan Maria Batlle của tờ Sport viết: “Sự bất ổn ở hàng phòng ngự của Real thật đáng lo ngại. Họ trải quả ba thảm bại liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy một tháng”. Batlle còn hài hước phân tích các vấn đề của Real trong trận thua Juve: “Một Ronaldo tập tễnh, một Raul vẫn còn yếu ớt, một Hierro đã hết thời cộng với một Casillas tồn kho cũng là những nguyên nhân khiến Real thất bại”.
Tờ El Mundo Deportivo thì không tiếc lời chỉ trích việc Figo đá hỏng quả penalty: “Chính Figo đã chứng minh rằng anh ta không mạnh như từng tuyên bố. Anh ta đã bỏ phí một cơ hội ghi bàn quý giá, có thể làm thay đổi cục diện trận đấu”. El Mundo còn mỉa mai về pha xử lý tồi tệ của cựu ngôi sao Barcelona – đối thủ không đội trời chung của Real: “Figo không thể giúp Real vào chung kết. Đương nhiên Real buồn. Nhưng điều này sẽ khiến niềm vui tràn ngập trên các đường phố, tiếng cười rộn vang trong các ngôi nhà ở Barcelona và xứ Catalan”.
T.M.L. (theo SA Europe)

Close [X]
1gom
1gom