Kết quả bốc thăm vòng 4 Carabao Cup 2024/25

Lá thăm may rủi đã đưa đoàn quân của HLV Pep Guardiola đến với một thử thách lớn tại vòng 4 Carabao Cup, trong khi đó thì Pháo thủ lại dễ thở hơn khi gặp đối thủ không quá đáng ngại.

Đêm qua 2 trận đấu cuối cùng của vòng 5 Carabao Cup 2024/25 đã khép lại với những kết quả đậm đà của Liverpool trước West Ham (5-1) và Arsenal trước Bolton (5-1). Ngay sau loạt trận đấu này kết thúc thì ban tổ chức giải đấu đã tiến hành buổi lễ bốc thăm phân cặp vòng 4 Carabao Cup.

Lễ bốc thăm vòng 4 Carabao Cup đã diễn ra vào rạng sáng 26/9 (giờ Việt Nam). Tổng cộng có 17 đội nhập cuộc lễ bốc thăm, bao gồm 13 đội từ Premier League. Cuộc đấu thuộc vòng 3 giữa AFC Wimbledon và Newcastle United đã bị hoãn lại tới ngày 1 tháng 10, do đó cả nhì đội vẫn có mặt trong lễ bốc thăm. Cuộc đối đầu đáng xem xét nhất ở vòng 4 sẽ là trận chiến giữa Tottenham và nhà đương kim vô địch Premier League, Manchester City.

Giải đấu này mang tới thời cơ khác biệt cho các câu lạc bộ để giành danh hiệu và giành vé tham dự các giải đấu châu Âu, là một điểm nhấn quan trọng trong lịch thi đấu bóng đá nội địa tại Vương quốc Anh.

Mỗi mùa giải, Carabao Cup khởi tranh vào đầu tháng 8 với sự tham gia của 92 đội bóng từ mọi cấp bậc của hệ thống bóng đá Anh. Điều này bao gồm 20 đội từ ngoại hạng Anh, cùng với 24 đội mỗi từ League One, League Two và Championship. Giải đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp truyền thống, với các trận đấu được quyết định chỉ sau một lượt, ngoại trừ vòng bán kết được thi đấu nhì lượt trận.

carabao cup

Các vòng đầu thường chứng kiến những cuộc đối đầu giữa các đội bóng ở giải hạng thấp và các đội ngoại hạng Anh, tạo nên những cuộc đấu bất ngờ và đầy kịch tính. Khi giải đấu tiến xa hơn, mức độ cạnh tranh ngày càng tăng thêm, và cực điểm là trận chung kết hoành tráng tại sân vận động Wembley.

Theo như kết quả bốc thăm thì thầy trò HLV Arteta sẽ tranh tấm vé vào vòng tứ kết với đội bóng hiện đang khủng hoảng tại giải hạng nhất Anh, Preston North End (họ chỉ giành được 5 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên). Trong khi Pháo thủ chỉ phải tiếp đối thủ chơi ở giải hạng dưới thì Man City phải đối đầu thử thách lớn Tottenham.

Thống kê từ khandaia cho thấy Man City đã sẩy chân 2 trên 4 lần gấn nhất gặp Spurs (thắng 2, thua 1, hòa 1). Liệu rằng Pep cùng các học trò có thể phá được cái dớp trước Totteham ở lần đối đầu tới hay không.

Không phải gặp đối thủ khó nhằn như The Citizens, nhưng Liverpool lại chạm trán với đối thủ không dễ chơi ở vòng 4 này đó là Brighton. Trong khi đó, Man Utd cũng sẽ tranh chiếc vé đi tiếp với 1 đại diện của Premier League đó là Leicester City.

Về phía Aston Villa, đội bóng chủ sân Villa Park sẽ đụng độ Crystal Palace. Hình như đó, Chelsea nguy cơ chạm trán 1 đội bóng ngoại hạng Anh khác là Newcastle.
Theo lịch, Newcastle sẽ đối mặt Wimbledon ở trận muộn nhất vòng 3 Carabao Cup vào rạng sáng 2/10 đến. Nếu vượt qua Wimbledon, Chích choè sẽ tranh vé tư với The Blues.
Ngoài 6 cặp đấu kể trên, 2 trận còn lại tại vòng 1/8 Carabao Cup 2024-25 sẽ diễn ra giữa Brentford với Sheffield Wednesday, và Southampton với Stoke City. Theo lịch, các cuộc chiến vòng này sẽ diễn ra từ cuối tháng 10 tới.
Close [X]
1gom
1gom