Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha – Nations League

HLV Roberto Martinez đã cam kết sẽ dùng Cristiano Ronaldo ở trận chạm chán Scotland rạng sáng mai. Đây là thời cơ để CR7 tiếp tục chinh phục các kỉ lục dù đã bước sang tuổi 39.

LỰC LƯỢNG Scotland vs Bồ Đào Nha

– SCOTLAND: Vắng James Forrest, Angus Gunn, Greg Taylor và Lawrence Shankland (chấn thương).
– BỒ ĐÀO NHA: Vắng Goncalo Inacio, Goncalo Ramos (chấn thương) và Matheus Nunes (không triệu tập).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU Scotland vs Bồ Đào Nha

– Scotland không thắng 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 2, thua 5).
– Bồ Đào Nha toàn thắng cả 3 trận khởi đầu UEFA Nations League 2024-25.
– Bồ Đào Nha bất bại trong 7 màn đụng độ Scotland gần nhất trên mọi trường đấu (thắng 5, hòa 2). Ở trận lượt đi, Seleccao giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Scotland vs Bồ Đào Nha

Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha

(Nhận định từ Vegas79) –  Ở trận gặp mặt Ba Lan cách đây ít ngày, Cristiano Ronaldo đã được Bồ Đào Nha trao thời cơ đá chính. Đáp lại sự tin yêu của HLV Roberto Martinez, CR7 đã lập công, giúp Seleccao giành chiến thắng dễ dàng 3-1 tại Warsaw. Nhiều nguồn tin cho rằng Ronaldo sẽ được cho nghỉ ở trận gặp mặt Scotland rạng sáng mai.
ngoài ra, trong buổi họp báo trước trận, HLV Roberto Martinez đã cam kết sẽ dùng Cristiano Ronaldo. Sau VCK EURO 2024, dù đã bước sang tuổi 39 nhưng CR7 vẫn chưa có ý định từ biệt sự nghiệp quốc tế. Anh đã thi đấu cả 3 trận bắt đầu Nations League 2024-25 của Bồ Đào Nha. Ở 3 trận đấu này, Ronaldo đều làm bàn. Với 3 bàn, anh đang cùng Deniz Undav (Đức) dẫn đầu danh sách dội bom ở League A.
Ở mùa giải này, Ronaldo cũng đang biểu thị phong thái tuyệt hảo trong màu áo Al-Nassr với 8 bàn sau 9 trận trên mọi trường đấu. HLV Roberto Martinez không có lí vì để loại ngôi sao vẫn đầy máu nóng khi lên tuyển như vậy.
Tính tới thời khắc ngày nay, Ronaldo đã trải qua 215 trận khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, bỏ rất xa người xếp thứ 2 (Joao Moutinho – 146 trận). Anh cũng đang giữ kỉ lục ghi bàn cho Seleccao với 133 bàn. Đây cũng là kỉ lục của bóng đá nhân loại.
Ronaldo hoàn toàn có thể đặt mục đích làm bàn ở trận thứ 4 liên tục tại UEFA Nations League khi Bồ Đào Nha tái đấu Scotland ở lượt trận rạng sáng mai. Sẽ là thử thách không dễ ợt với thầy trò Martinez khi họ phải làm khách ở Hampden Park. Nhưng xét tương quan lực lượng và tư thế, Bồ Đào Nha hoàn toàn vượt trội.
Sở dĩ nói vậy bởi qua 3 lượt trận mở màn bảng A1 UEFA Nations League 2024-25, Bồ Đào Nha đều ca khúc khải hoàn. Với 9 điểm vừa đủ, Seleccao đang dẫn đầu bảng đấu, xếp trên Croatia (6 điểm) và Ba Lan (3 điểm). Hình như đó, Scotland đang đứng cuối bảng với 3 trận toàn thua.
Đây là lần trước tiên Scotland góp mặt ở League A Nations League. Nhưng trước các tình địch hơn hẳn về đẳng cấp, thầy trò Steve Clarke chẳng thể hiện được nhiều như kì vọng. Họ buộc phải dồn lực cho trận tiếp Bồ Đào Nha để vớt vát hi vọng trụ lại League A.
Nhưng mà nói là một chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác! Tính từ EURO 2024 tới nay, Scotland vẫn chưa giành thắng lợi nào (hòa 1, thua 5). Qua 3 lượt trận mở đầu Nations League, đội bóng của HLV Steve Clarke đã để lọt lưới 7 lần. Cũng bởi sự yếu kém của hàng thủ, Scotland đã để Bồ Đào Nha ngược dòng ở trận lượt đi (thua 1-2).
Ở trận chạm mặt Croatia cách đây ít ngày, Scotland cũng không thể làm gì hơn dù mở tỉ số trước. Họ để thua ngược 1-2 trong nỗi tuyệt vọng của HLV Steve Clarke. Điểm tựa độc nhất của Scotland ở màn tái đấu Bồ Đào Nha rạng sáng mai là sự cổ vũ của khán giả nhà.
mà nhìn lại dĩ vãng, Scotland chưa từng tấn công bại Bồ Đào Nha kể từ năm 1980. Trong 7 màn đụng độ Seleccao gần nhất, đội bóng này đều chỉ biết hòa và thua (hòa 2, thua 5), trong đó có chuỗi 4 thất bại liên tục.
Về lực lượng, Scotland còn thiếu vắng một số nhân tố quan trọng do chấn thương như James Forrest, Angus Gunn, Greg Taylor hay Lawrence Shankland. Trong bối cảnh đó, HLV Steve Clarke chỉ biết mong chờ vào cái duyên ghi bàn của Scott McTominay. Nhưng mà từng đó là quá ít với Scotland.
Bên cạnh đó đó, Bồ Đào Nha gần như thường mất nhân tố quan trọng nào. Với hàng công đã ghi 7 bàn sau 3 lượt trận, Seleccao đã sẵn sàng giành thành công thứ 4 liên tục. Thậm chí, kết quả dễ dãi ở trận cùng giờ sẽ giúp Ronaldo và các anh em sớm đoạt vé vào tư kết.

Đội hình dự kiến Scotland vs Bồ Đào Nha

  • Scotland (4-2-3-1): Gunn; Ralston, Hanley, Souttar, Robertson; Gilmour, McClean; Christie, McTominay, Doak; Dykes.
  • Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Costa; Dalot, Dias, Antonio Silva, Mendes; Neves, Vitinha; Bernardo Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo
DỰ ĐOÁN: Bồ Đào Nha thắng 2-1
Close [X]
1gom
1gom